Blog & Review

เคล็ดลับจัดวางตู้ปลาเสริมฮวงจุ้ยบ้าน เติมเต็มความมั่งคั่ง || Home Knowledge

By Admin | 17 สิงหาคม 2564

ตู้ปลาประกอบด้วยปลาและน้ำ ตามศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยทั้งสองสิ่งนี้จะแสดงถึงความโชคดี เจริญรุ่งเรือง และความอุดมสมบูรณ์ เมื่อนำมารวมกันจะช่วยเสริมพลังเหล่านี้ให้มากขึ้นไปอีก ครั้งนี้เราจะมาแนะนำว่าควรจัดวางตู้ปลาอย่างไร ให้เสริมฮวงจุ้ยได้ดีที่สุด

จัดวางตู้ปลา,เสริมฮวงจุ้ย,Home Knowledge,ความโชคดี เจริญรุ่งเรือง

ความหมายของธาตุน้ำและปลาตามหลักของฮวงจุ้ย

น้ำและปลา เมื่ออยู่คู่กันจะช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ยในด้านของความโชคดี เจริญรุ่งเรือง และทำให้พลังงานภายในบ้านราบรื่นมากขึ้น ความราบรื่นนั้นจะช่วยเชื่อมโยงให้พลังงานต่าง ๆ ทำหน้าที่ได้ที่ขึ้นดังเช่นการไหลของน้ำ โดยสัญลักษณ์ฮวงจุ้ยของปลาและน้ำที่ควรนำมาประดับบ้านคือ ตู้ปลา บ่อปลา หรือภาพวาดงานศิลปะสื่อถึงปลาในน้ำ

การวางตู้ปลาเพื่อเพิ่มความมั่งคั่งในแก่บ้านของคุณ สามารถวางไว้ใกล้กับทางเข้าบ้าน เพื่อเชื้อเชิญความมั่งคั่งเข้าสู่ภายในบ้านคุณ หากภายในตู้ปลามีการตกแต่งด้วยน้ำตกก็ควรให้น้ำตกหันหน้าให้น้ำไหลเข้ามาภายในบ้าน ซึ่งจะให้พลังงานที่ดีกว่าไหลออกนอกบ้าน

อย่าลืมดูแลเอาใจใส่ตู้ปลา

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะนำตู้ปลามาเพื่อเลี้ยงหรือเพิ่มเสริมฮวงจุ้ยก็ตาม คุณควรศึกษาเรื่องของขนาดตู้ปลา สภาวะแวดล้อมภายในตู้ การดูแลรักษา แม้กระทั่งอาหาร ให้เหมาะสมกับชนิดปลาที่นำมาเลี้ยง เพื่อไม่ให้เกิดความสกปรกหรือการเจ็บป่วยของปลา ซึ่งจะทำให้พลังงานด้านความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ลดลงได้

จัดวางตู้ปลา,เสริมฮวงจุ้ย,Home Knowledge,ความโชคดี เจริญรุ่งเรือง

ปลาชนิดใดที่ควรนำมาเลี้ยงในตู้

ชนิดของปลาที่นิยมนำมาเลี้ยงเป็นอันดับต้น ๆ คือ ปลาทอง ไซด์เล็ก ดูแลง่าย เหมาะสำหรับบ้านทุกหลัง ปลาคาร์ป(แฟนซีคาร์ป) เหมาะสำหรับเนื้อที่บ้านเยอะ สามารถติดตั้งบ่อปลาขนาดกลางถึงใหญ่ได้ และปลาอโรวาน่าหรือปลามังกร มีราคาค่อนข้างแพง ใช้ตู้เลี้ยงค่อนข้างใหญ่ ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูสูง

จัดวางตู้ปลา,เสริมฮวงจุ้ย,Home Knowledge,ความโชคดี เจริญรุ่งเรือง

เกร็ดเสริม ปลาทองเป็นปลาที่อยู่ในสายเดียวกับปลาคาร์ปชนิดนึง มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับปลาทองและปลาคาร์ปอยู่ว่า ในสมัยจีนโบราณมีปลาคาร์ปวิเศษตัวนึงที่มีพลัง ความแข็งแกร่ง ปลาคาร์ปตัวนี้ได้ว่ายทวนน้ำ ฝ่าฟันกระแสน้ำที่รุนแรง และว่ายขึ้นน้ำตกที่เรียกว่าประตูมังกร เมื่อปลาคาร์ปตัวนี้กระโดดข้ามประตูมังกรขึ้นไป มันก็ได้กลายร่างเป็นมังกรทันที ดังนั้นปลาคาร์ปและปลาทองจึงเปรียบเหมือนเป็นเครื่องเตือนใจว่าเราเองก็สามารถเอาชนะอุปสรรคใหญ่หลวงและพบเจอกับความสำเร็จได้เช่นกัน เราแต่ละคนมีจุดแข็งและโอกาสอยู่ภายในตัว เราทุกคนก็ย่อมมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงโอกาสนั้นให้เป็นความสำเร็จ

เลี้ยงปลากี่ตัวดี

ตามหลักฮวงจุ้ย เก้าเป็นเลขที่มงคลและสมบูรณ์ที่สุด ดังนั้นหากทำได้ก็ควรเลี้ยงเก้าตัว หากพื้นที่เลี้ยงของคุณไม่พอสามารถเลี้ยงเพียงห้าตัว หรือหนึ่งตัวได้ เลขคี่ให้พลังหยางมากขึ้นและช่วยเสริมให้พลังชีวิตมีมากกว่าเดิม พยายามหาตู้และชนิดปลาให้เหมาะสมกับตัวคุณไม่แพงเกินไปและไม่กินขนาดพื้นที่บ้านของคุณมากไป

 

รูปร่างตู้ปลาก็มีความหมายตามหลักฮวงจุ้ย

รูปร่างตู้ปลา ชามทรงกลมหมายถึงธาตุโลหะ ให้ความหมายเชื่อมพลังงานความสุข ถังสี่เหลี่ยมบ่อปลากลางแจ้งหมายถึงธาตุไม้ ให้ความหมายช่วยส่งเสริมการรักษาและการเจริญเติบโต ตู้ปลากระจกหมายถึงธาตุดิน ให้ความหมายช่วยให้ราบรื่นและปรับสมดุลพลังงาน

ปลาตายทำอย่างไร

อาจจะเกิดเหตุสุดวิสัยที่ทำให้ปลาตายได้ ดังนั้นหากคุณเจอปลาตายในตู้ คุณควรรีบฝังมัน และควรหาปลาตัวใหม่มาเติมให้ครบตามเดิม ซึ่งจะช่วยให้พลังงานต่าง ๆ กลับมาเป็นปกติได้

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse