Blog & Review

5 วิธี ดูแลผิว ต้อนรับอากาศหนาว || Lifestyle

By Admin | 13 พฤศจิกายน 2563

ประเทศไทยช่วงใกล้ปลายปีจะถือเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูกาลที่กำลังจะเข้าหน้าหนาวแล้ว แม้ประเทศไทยจะเข้าฤดูหนาวแต่ก็อากาศเย็นลงเพียงไม่กี่สัปดาห์ ความเย็นและภูมิอากาศที่แห้งขึ้นอาจจะทำให้คุณสามารถไม่สบายหรือผิวพรรณเสียได้ ทีมงาน AKRA LandandHouse จึงรวบรวมข้อมูลที่จะช่วยให้คุณรักษาผิวในช่วงอากาศหนาวได้ จะมีอะไรบ้างไปรับชมกัน

 

หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น

การอาบน้ำอุ่นในช่วงหน้าหนาวนั้นจะมีความสบายตัว แต่เพียงแค่ช่วงที่อาบน้ำอยู่นะ เพราะหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วความชุ่มชื้นในผิวจะลดลง ส่งผลให้ผิวแห้ง เป็นขุยได้ เช่นนั้นเราควรที่จะฝืนใจอาบน้ำในอุณหภูมิปกติเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวจะเป็นผลดีกว่า และจะเพื่อที่จะได้ผลดีมากขึ้นควรใช้เวลาในการอาบน้ำไม่เกิน 10 นาที หากอาบนานเกินไปจะเสียความชุ่มชื้นผิวไป และไม่ควรขัดถูผิวแรงเกินไป

ดูแลผิว

 

ประเภทสบู่

ประเภทของสบู่นั้นมีหลากหลายชนิดตั้งแต่สบู่ก้อน สบู่เหลว ไปจนถึงครีมอาบน้ำ ในช่วงอากาศเย็นเราควรเลือกใช้สบู่ชนิดอ่อนโยนที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิว หรือใช้สบู่ที่เหมาะสมกับผิวของเรา

ดูแลผิว,รักษาผิว,สบุ่

 

ครีมบำรุงผิว

ครีมบำรุงผิวในการใช้ครีมควรทาหลังจากอาบน้ำประมาณ 5-10 นาที เพื่อลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวหลังจากการอาบน้ำ และควรเลือกครีมทาผิวที่มีส่วนผสมที่เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เช่น olive oil, jojoba oil, shea butter, urea, lactic acid, hyaluronic acid, glycerin, lanolin  หรือmineral oil รวมถึงหลีกเลี่ยงครีมที่มีแอลกอฮอล์ หรือAHA เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งเสียมากขึ้น

ครีมทาผิว,ดูแลผิว

 

ลิปบาล์ม หรือลิปมัน

นอกจากผิวกายที่จะมีความแห้งในช่วงอากาศเย็นแล้ว ริมฝีปากก็ยังเป็นอีกส่วนนึงที่บอบบางกับอากาศแห้ง จนสามารถทำให้เกิดการแตกของปากได้ การพกลิปบาล์มหรือลิปมันติดกระเป๋าไว้ เผื่อใช้ทายามปากแห้งก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นของปากได้เป็นอย่างดี และงดพฤติกรรมเลียปากเพราะจะทำให้ปากยิ่งแห้งกว่าเดิม

ดูแลผิว

 

ดื่มน้ำเป็นประจำ

ร่างกายของมนุษย์เราประกอบด้วยน้ำถึง 60% เพื่อที่จะหล่อเลี้ยงร่างกาย รวมถึงผิวพรรณให้คงความชุ่มชื้นอยู่เสมอ ดังนั้นเราควรดื่มน้ำอย่างน้อย 7-10 แก้วต่อวัน นอกจากนี้ในช่วงอากาศหนาวเราควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเฉพาะปลาที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว Omega3

ดูแลผิว,อากาศหนาว,ดื่มน้ำ

 

 

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นได้ที่ www.akralandandhouse.com

Facebook : www.facebook.com/akralandandhouse

ติดต่อเข้าชมทุกโครงการได้ที่ 083-051-8008 ทุกวันตั้งแต่เวลา 09:00-18.00 น.

หรืออีกหนึ่งช่องทาง Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse